• SFSC
  • SFSC

ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2018

CÔNG TY CỔ PHẦN GIỐNG LÂM NGHIỆP VÙNG NAM BỘ

Số :………/BC-GĐ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Tp Hồ Chí Minh, ngày ….. tháng 4 năm 2019

DỰ THẢO :                                           BÁO CÁO

TỔNG KẾTTHỰC HIỆN KẾ HOẠCH SXKD NĂM 2018 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ, BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SXKD NĂM 2019

------

PHẦN THỨ NHẤT

TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SXKDNĂM 2018

I. ĐẶC ĐIỂM VÀ TÌNH HÌNH CHUNG :

Bước vào thực hiện kế hoạch SXKD năm 2018, Công ty có nhiều thuận lợi cơ bản nhưng cũng gặp không ít khó khăn thách thức, đó là :

1. Thuận lợi :

- Luôn được sự quan tâm theo dõi và chỉ đạo kịp thời của Bộ NN & PTNT, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam-CTCP, Đảng ủy & Công đoàn khối cơ sở Bộ NN & PTNT cũng như sự ủng hộ, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng, công tác quản lý giống của các cơ quan ban ngành tại một số địa phương mà Công ty có đất, rừng kinh doanh.

- Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc luôn đồng thuận, chủ động bám sát chỉ đạo, điều hành sản suất kinh doanh theo các Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị. Cán bộ, người lao động của Công ty đã phát huy được tinh thần đoàn kết cố gắng khắc phục khó khăn, nỗ lực cao trong công việc, luôn hướng tới mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Công ty là một trong số các đơn vị sản xuất giống ở khu vực phía Nam có bề dày kinh nghiệm, đặc biệt là sản xuất giống cây lâm nghiệp bằng công nghệ mô, hom với chất lượng tốt, có thương hiệu trên thị trường. Công ty cũng đã có nhiều loại rừng giống chuyển hoá được công nhận.

- Giá gỗ rừng trồng trên thị trường khu vực khá cao và tương đối ổn định. Năng suất và chất lượng rừng trồng của Công ty ngày càng được cải thiện.

2. Khó khăn :

- Chi phí đầu vào cho sản xuất các loại cây giống lâm nghiệp tăng cao nhưng giá bán sản phẩm cũng như thị phần đang phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt.

- Rừng Công ty quản lý tại 4 Trạm trực thuộc với diện tích nhỏ, phân tán ở 3 tỉnh, xa trụ sở Công ty nên khó khăn trong quản lý, điều hành và làm tăng cao chi phí bảo vệ, phòng chống cháy rừng.

- Chi phí hỗ trợ của Nhà nước đối với rừng giữ hộ còn quá thấp (300.000 đ/ha) so với chi phí thực tế do vậy Công ty phải tự bỏ thêm chi phí khá lớn cho công tác QLBV 315 ha rừng này. Việc giao khoán diện tích rừng và đất rừng mà các công ty giống xin giữ lại như chỉ đạo của Bộ NN-PTNT tới nay vấn đề này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

- Tiến độ xin cấp giấy CNQSDĐ và kí hợp đồng thuê đất phải tiếp tục bổ sung các hồ sơ giải trình bổ sung, chưa xác lập được tính pháp lý vững chắc ở một số diện tích đất, rừng đang quản lý, sử dụng.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SXKD NĂM 2018 :

1. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu tài chính:

Năm 2018, Công ty thực hiện đạt và vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu tài chính; doanh thu, lợi nhuận, cổ tức, thu nhập bình quân. Cụ thể :

Biểu thống kê kết quả thực hiện các chỉ tiêu tài chính năm 2018

 

TT

Chỉ tiêu

Đ.V.T

Kế

hoạch

Thực

hiện

Tỷ lệ đạt (%)

So với

2017 (%)

1

Doanh thu

Tr. đ

20.500

21.550

105,12

88,43

2

Lợi nhuận trước thuế

Tr. đ

4.500

4.595

102,11

85,90

3

Lợi nhuận sau thuế

Tr. đ

3.600

3.691

102,53

83,73

4

Nộp ngân sách

Tr. đ

900

903,5

100,39

96,07

5

Chia cổ tức (dự kiến)

%

26

27,5

105,8

91,66

6

Thu nhập bình quân

Tr.đ/người

/tháng

11,2

11,595

103,52

91,08

 

2. Thực hiện kế hoạch sản xuất lâm nghiệp :

2.1. Công tác giống :

a) Sản xuất cây giống : Tổng số cây sản xuất, tiêu thụ 13,94 triệu cây các loại, đạt 93 % kế hoạch.

b) Thu hái và tiêu thụ hạt giống : 1.905 kg, đạt 95% kế hoạch.

2.2. Trồng rừng : 63 ha , đạt 100% kế hoạch.

Chất lượng rừng trồng : Khá tốt.

2.3. Chăm sóc, QLBV rừng trồng :

- Chăm sóc rừng trồng năm 2, năm 3 :          74,14 ha đạt 100% kế hoạch.

- QLBV rừng trồng của Công ty từ năm thứ 4 trở lên :       290,58 ha đạt 100% kế hoạch.

- Quản lý, bảo vệ rừng Nhà nước (giữ hộ) : 314,68 ha, đạt 100% kế hoạch.

Công tác chăm sóc, QLBV rừng được thực hiện tốt, không để xảy ra cháy rừng, chặt phá rừng và lấn chiếm đất đai.

2.4. Khai thác rừng trồng :

Tổng diện tích khai thác : 40,62 ha (100% kế hoạch năm) – Tổng doanh thu 6.132 triệu đồng (đạt 122,6% kế hoạch). Việc khai thác đã thực hiện tuân thủ đúng các quy định hiện hành, giá bán cao đem lại hiệu quả kinh tế lớn.

3. Công tác quản lý đất đai, vốn và tài sản :

3.1. Quản lý đất đai :

-  Xin cấp giấy CNQSDĐ và kí hợp đồng thuê đất :

+ Tại Trạm Long An : Đã hoàn tất hồ sơ nộp Sở TN-MT tỉnh Long An với diện tích 310 ha (loại trừ 128 ha rừng giữ hộ Nhà nước và 5,7 ha rừng chuyển giao lại hộ ông Nguyễn Ngọc Sương theo quyết định của Tòa án). Hiện tại tỉnh chưa giải quyết mà có ý kiến đề nghị thu hồi và chuyển đổi mục đích sử dụng đất 128 ha rừng Công ty giữ hộ Nhà nước và một số diện tích rừng sản xuất của Công ty nên Bộ trưởng Bộ NN-PTNT đã chỉ đạo một số cơ quan của Bộ, phối hợp cùng Bộ TN-MT và địa phương kiểm tra, xác minh đề xuất Bộ thống nhất phương án giải quyết.

+ Tại Trạm Sông Bé : Đã thanh lý hợp đồng khoán cũ, tiếp tục bổ túc hồ sơ trình UBND tỉnh và lãnh đạo Công ty đang tích cực liên hệ để sớm được giải quyết.

- Xin nhận khoán rừng giữ hộ Nhà nước :

+ 128 ha tại Trạm Long An : Chưa thực hiện được vì tỉnh đề nghị thu hồi làm dự án điện gió.

+ 166 ha tại Trạm La Ngà : Đã tích cực liện hệ các Sở và TNMT, NN-PTNT và UBND tỉnh để tiến hành lập các thủ tục liên quan thuê đất, khoán rừng. Hiện tại đã được UBND tỉnh nhất trí chủ trưo7ng và hướng dẫn thủ tục. Công ty đang liên hệ với Trung tâm Kỹ thuật địa chính để tiến hành đo đạc, biên vẽ bản đồ, lập hồ sơ.

+ 21 ha tại Trạm Sông Bé : Đã đưa vào phương án sử dụng đất xin cấp giấy CNQSDĐ.

3.2. Quản lý vốn và tài sản :

- Thực hiện đúng chế độ kế toán theo quy định của pháp luật từ quản lý, sử dụng vốn, tài sản, phân phối lợi nhuận, trích lập sử dụng các quỹ, quản lý nợ phải thu phải trả, kiểm kê định kỳ, khấu hao tài sản, quản lý hàng tồn kho ….

- Quản lý doanh thu và thu nhập khác : Quản lý chặt chẽ, hạch toán đầy đủ, chính xác. Trong năm 2018 doanh thu và thu nhập khác 21.550 triệu đồng.

- Quản lý chặt chẽ các khoản chi phí để giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận. Chi phí SXKD năm 2018 là: 16.955 triệu.

4. Về thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, chi trả cổ tức của cổ đông :

- Công ty thực hiện thanh toán tiền lương, trích nộp BHYT, BHTN, BHXH cho người lao động đầy đủ và đúng thời gian, không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN.

- Thực hiện đầy đủ các quy định về ATVSLĐ cũng như việc thanh toán các chế độ ốm đau, thai sản . Trong năm không để xảy ra vụ tai nạn lao động nào.

- Các chế độ khác theo quy định của pháp luật hoặc theo thỏa ước lao động tập thể đều được thực hiện đầy đủ.

- Chi trả cổ tức, kịp thời, đầy đủ theo Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông năm 2018.

5. Một số công tác khác :

5.1. Rà soát, xây dựng hoặc sửa đổi, bổ sung để ban hành các Quy chế - Quy định quản lý nội bộ  :

- Năm 2018 đã sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới và ban hành các  Quy chế, Quy định : Quy chế bán đấu giá rừng kinh tế; Nội quy lao động;  Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế Thi đua - Khen thưởng; Quy trình trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng Keo lai; Quy trình trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng Tràm Úc; Quy trình kỹ thuật sản xuất cây giống Keo lai giâm hom.

- Đã dự thảo nhưng chưa ban hành : Quy trình thiết kế trồng rừng; Quy trình thiết kế khai thác, tỉa thưa rừng trồng.

5.2. Công tác tổ chức – cán bộ :

Năm 2018, về tổ chức bộ máy Công ty cơ bản vẫn giữ nguyên như năm trước, chỉ có 1 số điều chỉnh phân công nhiệm vụ lại cho cán bộ hoặc các tổ sản xuất cụ thể hơn tại Trạm giống Long Thành và Bình Sơn. Việc thực hiện công tác tổ chức cán bộ đều đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền theo quy định.

5.3. Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, nội quy lao động và luật pháp:

- Công ty luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà Nước, Quy định của địa phương, tích cực thực  hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trong năm 2018 không để xảy ra vi phạm về  tham nhũng, lãng phí.

- Quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện nghiệm túc.

- Nội quy lao động được quán triệt và thực hiện nghiêm. Trong năm không có người lao động nào bị xử lý kỉ luật.

- Giải quyết khiếu nại, tố cáo : Trong năm không có khiếu nại, tố cáo.

- Công ty luôn tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức chính trị, chính trị xã hội hoạt động quy định của pháp luật và Điều lệ tổ chức. Tham gia tốt các phong trào thi đua do Đảng ủy khối, Công đoàn khối phát động.

III. TỒN TẠI, KHUYẾT ĐIỂM – NGUYÊN NHÂN VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC.

1. Mặc dù 2018 đã xây dựng ban hành một số quy định nội bộ nhưng vẫn còn thiếu hoặc chưa đáp ứng yêu cầu SXKD, đặc biệt là về Quản lý vườn ươm, chất lượng cây giống, Phòng trừ sâu bệnh, Tuyển dụng đào tạo, ….. Trong năm 2019, tiếp tục phải hoàn thiện hệ thống quy chế, quy định quản lý nội bộ để tăng cường hiệu lực quản lý, điều hành SXKD đúng Điều lệ, Pháp luật nhưng nhanh, gọn, hiệu quả.

2. Một số công việc tổ chức thực hiện còn chậm so với yêu cầu, nhất là về tiến độ khai thác, trồng rừng. Năm 2019 phải triển khai chỉ đạo khẩn trương và sâu sát, kịp thời các công việc này.

3. Việc triển khai lập Dự án xây dựng cao ốc văn phòng và cho thuê tại 573 Nguyễn Kiệm còn chậm do liên quan đến việc đánh giá hiệu quả dự án, tăng vốn điều lệ (để đảm bảo quy định vốn điều lệ tối thiểu ngành nghề kinh doanh bất động sản) cần phải xem xét kỹ lưỡng và thận trọng hơn nữa trước khi trình xin ý kiến ĐHĐCĐ.

 

PHẦN THỨ HAI

KẾ HOẠCH SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2019

 

I. MỤC TIÊU

1. Bảo toàn và phát triển vốn, kinh doanh có lãi.

2. Duy trì tốc độ phát triển, mở rộng quy mô sản xuất - kinh doanh một cách bền vững.

3. Nộp Ngân sách đúng, đủ và kịp thời theo quy định.

4. Đảm bảo việc làm, thu nhập và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động.

5. Đảm bảo cổ tức hiệu quả cho cổ đông.

II. CÁC CHỈ TIÊU – NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

1. Các chỉ tiêu về tài chính :

1.1. Tổng doanh thu và thu nhập khác :       19,51 tỷ đồng. Gồm :

- Doanh thu cây giống các loại:                     12.700 triệu đồng.

- Doanh thu hạt giống các loại:                           500 triệu đồng.

- Doanh thu bán cây đứng rừng trồng :          5.500 trệu đồng.

- Thu khác:                                                            810 triệu đồng

1.2. Lợi nhuận trước thuế: 3,83 tỷ đồng.

1.3. Tỷ lệ chia cổ tức: 20 %/năm.

1.4. Nộp Ngân sách Nhà Nước: Đúng, đủ theo quy định hiện hành.

1.6. Tiết giảm chi phí: 200 triệu đồng.

1.7. Thu nhập bình quân của người lao động : 11,12 triệu đồng/người/tháng.

2. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác sản xuất  lâm nghiệp :

2.1. Giống :

- Sản xuất giống lâm nghiệp : 13,5 triệu cây.  Thu hái, chế biến hạt giống : 2.000 kg.

- Thực hiện chuyển hóa rừng giống Keo tai tượng và Keo lá tràm tại Bình Sơn : ….ha.

- Ký hợp đồng kinh tế và tổ chức thực hiện các hạng mục thuộc Dự án giống với Tổng cục lâm nghiệp (nếu có).

- Tìm kiếm đối tác uy tín để nhận chuyển giao một số dòng giống mới năng suất, chất lượng cao.

2.2.  Trồng mới, chăm sóc, bảo vệ rừng năm 1: 32,72 ha Keo lai.

2.3. Chăm sóc rừng trồng năm 2, năm 3 : 80,25 ha, trong đó :

- Rừng trồng năm 2 : 63,56 ha.

- Rừng trồng năm 3 : 16,69 ha.

2.4. Quản lý bảo vệ rừng từ năm 4 trở đi: 315,31 ha, gồm :

- Rừng trồng năm thứ 4 : 57,45 ha.

- Rừng trồng năm thứ 5 : 29,97 ha.

- Rừng trồng năm thứ 6 trở lên : 227,89 ha.

2.5. Khai thác rừng trồng : 32,72 ha rừng Keo.

2.6. Giữ hộ rừng Nhà nước : 314,68 ha.

3. Một số nhiệm vụ khác :

3.1. Tích cực tiếp cận các bên liên quan, các cơ quan quản lý Nhà nước để sớm được hoàn tất việc xin cấp giấy CNQSDĐ cho toàn bộ diện tích của Công ty đang quản lý tại Long An, Bình Phước và lập thủ tục xin miễn giảm tiền thuê đất theo diện ưu đãi đầu tư như quy định tại Nghị định 46/2014/NĐ-CP, Nghị định 123/2017/NĐ-CP  của Chính phủ. Đồng thời, lập Phương án để đề nghị nhận khoán đối với 166 ha rừng Tếch giữ hộ Nhà nước tại Trạm La Ngà.

3.2. Triển khai các bước tiếp theo về việc lập, thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cao ốc Văn phòng kết hợp cho thuê tại 573 Nguyễn Kiệm, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

 

III. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SXKD NĂM 2019

1. Giải pháp về Tổ chức, lao động, tiền lương :

- Kiện tòan bộ máy quản lý, lãnh đạo từ Công ty đến các Trạm, bố trí đúng người, đúng việc. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ kế cận có đầy đủ năng lực, trình độ, kinh nghiệm và bản lĩnh để thực hiện tốt công tác SXKD hiện tại và mở rộng quy mô trong thời gian tới của Công ty.

- Tăng cường sự phối hợp, đoàn kết thống nhất giữa HĐQT, Ban Giám đốc, Cấp ủy và Công đoàn cơ sở và người lao động trong việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, Nghị quyết hội nghị người lao động năm 2019 cũng như các quy chế nội bộ, các quy định của pháp luật.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để có biện pháp động viên, khuyến khích kịp thời những cá nhân làm tốt cũng như phát hiện và xử lý kịp thời những  biểu hiện tiêu cực. Tạo điều kiện thuận lợi cho CBNV hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Hoàn thiện hệ thống quy chế, quy định quản lý nội bộ để tăng cường hiệu lực quản lý, điều hành SXKD đúng Điều lệ, Pháp luật nhưng nhanh, gọn, hiệu quả.

- Tiếp tục giữ vững mối quan hệ gắn kết, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ giúp đỡ của các cổ đông, các cơ quan quản lý Nhà nước và chính quyền địa phương, nhất là trong công tác quản lý, bảo vệ, phòng chống cháy rừng.

2. Giải pháp về Tài chính :

- Thực hiện đúng chế độ quản lý, sử dụng vốn, tài sản, phân phối lợi nhuận, trích lập sử dụng các quỹ …. và chế độ kế toán theo quy định của pháp luật.

- Quản lý tốt các khoản nợ phải trả, phải thu, không để phát sinh nợ quá hạn, nợ khó đòi.

- Tuân thủ đúng chế độ kiểm kê tài sản định kỳ, trích khấu hao tài sản, quản lý hàng tồn kho  theo đúng quy định.

- Quản lý chặt chẽ, hạch toán đầy đủ, chính xác để tăng doanh thu và thu nhập khác;

- Quản lý chặt chẽ các khoản chi phí để giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận. Phấn đấu tiết giảm 5-10% chi phí quản lý.

3. Đối với công tác giống :

- Tăng cường tìm kiếm, ký kết hợp đồng với khách hàng, duy trì công suất sản xuất tại Xưởng mô Long Thành, Vườn ươm Bình Sơn theo hướng ưu tiên sản xuất các dòng Keo mới nhận chuyển giao AH1, AH7.

- Duy trì giống gốc, tăng cường việc đào tạo, đào tạo lại nhân lực để đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất và nhu cầu tiếp nhận chuyển giao công nghệ các dòng giống mới.

- Chú trọng nâng cao chất lượng cây giống, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của người lao động để nâng cao năng suất lao động. Tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm để có thể cạnh tranh về giá bán cây giống.

4. Trồng, chăm sóc rừng trồng :

- Chủ động làm tốt công tác chuẩn bị : Thiết kế-dự toán, cây giống, vốn đầu tư, làm đất trồng rừng..

- Thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát thi công, thực hiện nghiêm quy định về nghiệm thu, thanh toán các hạng mục lâm sinh.

4. Khai thác rừng trồng :

- Thiết kế, thẩm định và phê duyệt đúng quy định.

- Thực hiện bán bán đấu giá cây đứng đúng quy định pháp luật và Quy chế bán đấu giá của Công ty.

- Đôn đốc, giám sát khai thác chặt chẽ để tránh khai thác nhầm lẫn ngoài ranh giới thiết kế, tiến độ khai thác phải đảm bảo thời vụ làm đất trồng lại rừng.

5. Quản lý, bảo vệ, PCCR :

- Ban hành và triển khai thực hiện quy chế về QLBVR của Công ty để quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn, quyền lợi của bộ phận, cá nhân trong Công ty. Rà soát để bổ sung mốc, ranh giới đất đai của Công ty rõ ràng, tránh bị lấn chiếm.

- Hoàn thiện hồ sơ quản lý, trên cơ sở đó tiến hành lập biên bản giao nhận cụ thể với từng Trạm, nhân viên BVR được giao QLBVR khu vực.

- Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ rừng theo quy định của Bộ NN-PTNT.

- Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương để tuyên truyền về công tác QLBVR, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm.

- Thực hiện tốt Phương án PCCCR mùa khô 2018-2019 và 2019-2020.

6. Công tác chăm lo đời sống, thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động

- Chi trả lương, đóng BHXH, BHYT, BHTN và chi trả các chế độ liên quan đầy đủ kịp thời cho người lao động.

- Thực hiện nghiêm quy định về công tác bảo hộ lao động.

- Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, Thỏa ước lao động tập thể, phát huy quyền giám sát, kiểm tra của người lao động, của cổ đông tạo không khí thân thiện, cởi mở, vui tươi, lành mạnh trong Công ty để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

PHẦN THỨ BA

KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ

 

Qua một năm thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh với nhiều khó khăn nhưng với sự phấn đấu của toàn thể cán bộ quản lý và người lao động trong Công ty, cộng với sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, của các cổ đông … Công ty đã đạt được kết quả rất phấn khởi. Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, thu nhập bình quân, chia cổ tức đều đạt kế hoạch. Tiền lương cũng như BHXH, BHYT, BHTN … được trả đầy đủ cho người lao động. Tiếp tục bảo toàn được nguồn vốn để phát triển sản xuất. Với những thành quả trên Công ty khẳng định sự phát triển đúng hướng, ổn định, bền vững mà toàn thể cổ đông và người lao động mong đợi. Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đã đạt được còn các tồn tại và hạn chế cần khắc phục trong năm 2019 và những năm tới.

 

Trên đây là nội dung Báo cáo kết quả sản xuất – kinh doanh năm 2018 và Kế hoạch SXKD năm 2019 của Công ty cổ phần giống lâm nghiệp vùng Nam Bộ. Kính trình ĐHĐCĐ thảo luận, đóng góp ý kiến và cho biểu quyết để có cơ sở thực hiện.

                                                                                                                                                                                                                                                                       

tin nóng

video clip

hỗ trợ khách hàng

  • Nhân viên kinh doanh

    028.38248788 (Mr. Bình)

    glnvnb@yahoo.com

  • Nhân viên kinh doanh

    028.38296299 (Ms Thảo)

    glnvnb@gmail.com

  • TOP